Để bảo vệ vỏ tàu làm bằng thép phần ngâm trong nước biển (Miễn phí)

admin

Câu hỏi:

13/09/2019 70,815

Chọn đáp án D

Để giới hạn sự bào mòn phi thuyền chuồn biển cả (bằng thép), người tao gắn nhập vỏ thuyền (phần dìm bên dưới nước) những tấm sắt kẽm kim loại của Zn, vì như thế Zn sở hữu tính khử mạnh rộng lớn Fe vào vai trò là rất rất âm ( sắt kẽm kim loại bị bào mòn thay cho sắt), tuy nhiên vận tốc bào mòn của kẽm kha khá nhỏ và giá tiền không thật cao → vỏ tàu được bảo đảm nhập thời hạn lâu năm.

Nhà sách VIETJACK:

🔥 Đề thi đua HOT:

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

X là sắt kẽm kim loại phản xạ được với hỗn hợp H2SO4 loãng; Y là sắt kẽm kim loại tính năng được với hỗn hợp Fe(NO3)3. Hai sắt kẽm kim loại X, Y lần lượt là

A. Cu, Fe.

B. Mg, Ag.

C. Fe, Cu.

D. Ag, Mg.

Câu 2:

Kim loại tính năng với hỗn hợp HCl và khí Cl2 tạo nên nằm trong loại muối bột clorua là

A. Cu.

B. Zn.

C. Fe.

D. Ag.

Câu 3:

Dung dịch H2SO4 loãng ko phản xạ với kim loại

A. Fe.

B. Cu.

C. Na.

D. Zn.

Câu 4:

Kim loại này tại đây không tính năng với hỗn hợp FeCl3.

A. Cu

B. Ni.

C. Ag.

D. Fe.

Câu 5:

Thứ tự động một trong những cặp lão hóa - khử nhập mặt hàng năng lượng điện hóa như sau: Fe2+/Fe; Cu2+/Cu; Fe3+/Fe2+. Trường phù hợp không xảy đi ra phản xạ chất hóa học Khi cho những hóa học sau tính năng cùng nhau là

A. Cu và hỗn hợp FeCl3.

B. Fe và hỗn hợp FeCl3.

C. Cu và hỗn hợp FeCl2.            

D. Fe và hỗn hợp FeCl2.

Câu 6:

Thành phần chủ yếu của quặng manhetit là

A. Fe2O3.

B. FeCO3.

C. Fe3O4.

D. FeS2.