Những tôn giáo nào được truyền bá từ Ấn Độ vào khu vực Đông Nam Á? (Miễn phí)

admin

Câu hỏi:

27/06/2022 10,266

A. Phật giáo, Hin-đu giáo, Hồi giáo.

Đáp án chủ yếu xác

B. Phật giáo, Hồi giáo, Công giáo.

C. Hồi giáo, Hin-đu giáo.

D. Hin-đu giáo, Công giáo.

Nhà sách VIETJACK:

🔥 Đề đua HOT:

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Các công trình xây dựng phong cách thiết kế có tiếng ở chống Khu vực Đông Nam Á đem điểm gì nổi bật?

A. Đều là những công trình xây dựng tương quan cho tới tôn giáo.

B. Là thành phầm của những xã hội dân cư di trú kể từ nén Độ, Trung Quốc cho tới.

C. Đa số là những công trình xây dựng Phật giáo.

D. Đều được UNESCO ghi danh.

Câu 2:

Hãy xác lập có một ý vấn đáp trúng cho những thắc mắc từ một cho tới 10 sau đây.

Ý này ko trúng về những yếu tố cốt lõi của quy trình tạo hình và cải tiến và phát triển nền văn minh vô chống Khu vực Đông Nam Á giai đoạn cổ - trung đại?

A. Nền nông nghiệp trồng lúa nước.

B. Chịu tác động của văn minh nén Độ, văn minh Trung Hoa.

C. Chịu tác động thâm thúy kể từ những nền văn minh ở Tây Á và Bắc Phi.

D. Tiếp thu tác động của văn minh phương Tây.

Câu 3:

Phật giáo được gia nhập vô chống Khu vực Đông Nam Á từ

A. nén Độ.

B. Trung Quốc.

C. nén Độ và Trung Quốc.

D. những nước A-rập.

Câu 4:

Ý này ko phản ánh trúng điểm cộng đồng của một trong những công trình xây dựng phong cách thiết kế, chạm trổ vượt trội của dân cư Khu vực Đông Nam Á như: đền rồng Bô-rô-bu-đua (In-đô-nê-xi-a), đền rồng Ăng-co Vát và Ăng-co Thom (Cam-pu-chia), miếu Phật Ngọc (Thái Lan), miếu Vàng (Mi-an-ma), quần thể đền rồng tháp Mỹ Sơn (Việt Nam)?

A. Đều là những công trình xây dựng phong cách thiết kế Phật giáo.

B. Mang phiên bản sắc phong cách thiết kế, chạm trổ riêng rẽ của từng dân tộc bản địa.

C. Đều được bảo đảm và đẩy mạnh độ quý hiếm cho tới thời buổi này.

D. Đều được UNESCO ghi danh là Di sản văn hoá trái đất.

Câu 5:

Theo em, ý này ko tương thích về ý nghĩa sâu sắc của việc dân cư những vương quốc Khu vực Đông Nam Á tạo ra rời khỏi chữ viết lách của tôi kể từ giai đoạn cổ - trung đại?

A. Từ xa xăm xưa, dân cư vô chống tiếp tục biết tiếp nhận những trở thành tựu văn minh thế giới nhằm cải tiến và phát triển nền văn minh của tôi.

B. Thể hiện nay mức độ tạo ra, ý thức tự động mái ấm, tự động cường của dân cư những dân tộc bản địa Khu vực Đông Nam Á.

C. Tạo ĐK cho việc cải tiến và phát triển tỏa nắng của nền văn học tập dân tộc bản địa.

D. Chữ viết lách tạo ra bên trên hạ tầng vay mượn mượn kể từ bên phía ngoài nên tính dân tộc bản địa không tốt.

Câu 6:

Hãy xác lập câu trúng hoặc sai về nội dung lịch sử vẻ vang trong số câu sau đây.

A. Văn minh Khu vực Đông Nam Á tạo hình và cải tiến và phát triển qua quýt phụ vương giai đoạn: 1. Từ những thế kỷ trước và đầu Công vẹn toàn cho tới thế kỉ VII; 2. Từ thế kỉ VII cho tới cuối thế kỉ XV; 3. Từ thế kỉ XVI cho tới thế kỉ XIX.

B. Cư dân Khu vực Đông Nam Á tiếp nhận tác động của văn minh nén Độ, văn minh Trung Hoa vô thời kỳ cải tiến và phát triển thịnh đạt của chính sách phong loài kiến.

C. Văn minh phương Tây tác động cho tới chống Khu vực Đông Nam Á kể từ sau những cuộc trừng trị loài kiến địa lí thế kỉ XV - XVI, quan trọng từ thời điểm cuối thế kỉ XVIII khi mái ấm nghĩa tư phiên bản phương Tây đột nhập vô chống này.

D. Trước khi tiếp nhận tác động kể từ bên phía ngoài, ở chống Khu vực Đông Nam Á đã tạo nên nền văn minh phiên bản địa kha khá rực rỡ.

E. Tất cả những tôn giáo tồn bên trên và cải tiến và phát triển ở chống Khu vực Đông Nam Á đều sở hữu xuất xứ kể từ bên phía ngoài.

G. Rất nhiều tín ngưỡng phiên bản địa rực rỡ của dân cư Khu vực Đông Nam Á kể từ giai đoạn cổ - trung đại vẫn được bảo đảm và cải tiến và phát triển cho tới thời buổi này.